#1 2020-09-05 15:16:44

RainaW936
Member
From: Australia, Strangways
Registered: 2020-08-07
Posts: 409

BKAV và Bphone cũng hiểu rất rõ

Hỗ trợ cả hệ sinh thái nông nghiệp.
Tại sao không.
Đúng ra, Bphone đc làm ra là dành cho tất cả.
Lạc Việt 2020 Bình luận: 11     Nhận thông báo    Hỗ trợ cả hệ sinh thái nông nghiệp.
Tại sao không.
Đúng ra, Bphone đc làm ra là dành cho tất cả mọi người, trừ nhóm anti thuê thân tàu mà thôi.
Rất tự hào, phải không sếp.
Báo xấu       bphone       11 Bình luận        DemahTÍCH CỰC  Huhu.
Được bao nhiêu tiền cho 1 bài viết ntn nhỉ ???? Nhà người ta bán cả trăm nghìn máy, chiếm thứ tư thị phần vẫn khiêm nhường, nhà này bán được 1 máy mà kêu cục tác như con gà mái mơ.????          Lạc Việt 2020TÍCH CỰC            Demah đã nói:       ↑           Huhu.
Được bao nhiêu tiền cho 1 bài viết ntn nhỉ ???? Nhà người ta bán cả trăm nghìn máy, chiếm thứ tư thị phần vẫn khiêm nhường, nhà này bán được 1 máy mà kêu cục tác như con gà mái mơ.????       @Demah  CÁI NHÌN THAY ĐỔI TỪ BPHONE.
Vậy là Bphone 3 đã ra mắt.
Khác với sự chờ đợi và háo hức của cộng đồng như lần ra mắt Bphone đầu tiên cách đây mấy năm.
Và cũng có vẻ như BKAV đã rút được kinh nghiệm từ 2 lần ra mắt trước đó cộng với việc học hỏi được kinh nghiệm trong lần ra mắt xe mới đây của VinFast.
Lần này, 1 cảm giác ra mắt nhẹ nhàng, thông tin vừa đủ, điểm nhấn cũng vừa đủ.
Và cũng không còn những “đao to búa lớn”, những nhất nhì thế giới, những so sánh khập khiễng… Ở lần này chính là những trải nghiệm thực sự, những sự tập trung nghiêm túc cho sản phẩm, những thông tin đúng và đủ của sản phẩm.
Như vậy, lần này, .

Coi như thành công về mặt phản ứng của dư luận đối với Bphone 3
Mặc dù có rất nhiều điểm sáng và niềm tin vào Bphone 3

nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều hoài nghi lắm.
Theo quan điểm của người viết, để thành công tại thị trường Việt Nam (nơi được coi là sân nhà) thì Bphone nên cố gắng thay đổi thói quen người dùng.
Rất nhiều người ủng hộ người Việt dùng hàng Việt.
Dạo quanh khắp các diễn đàn, đâu đâu cũng ủng hộ và kêu gọi mọi người hãy dùng hàng Việt Nam.

Hãy mua Bphone 3 như cách chúng ta thể hiện “lòng tự hào dân tộc

lòng yêu nước?” Nhưng thói quen người Việt dùng hàng Việt thì lại là câu hỏi khác.
Liệu trong số rất đông những người kêu gọi đó, .

Bao nhiêu người sẽ sẵn sàng mua sản phẩm Bphone 3 thực sự

Tỷ lệ đó sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm.
Cá nhân người viết cũng rất ủng hộ hàng Việt.
Nhưng mặc dù giá Bphone năm nay có thể làm hài lòng KH thì tôi cũng chưa biết mình đã sẵn sàng để mua 1 Bphone hay không.
Thói quen tiêu dùng của đa số người Việt đối với mặt hàng điện thoại thông minh thì mọi người cũng hiểu, BKAV và Bphone cũng hiểu rất rõ.
Vậy làm sao để thay đổi được thói quen tiêu dùng của KH, .

Để KH xem Bphone như 1 sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày

Khiến KH chờ đợi, .

Háo hức và quan trọng là xuống tiền để mua mỗi khi Bphone mới ra mắt

Đó mới thực sự là câu hỏi mà BKAV cần phải trả lời.
Bphone đã cho ra dòng điện thoại mới với giá cả phù hợp với đa số người dùng và cũng phù hợp với 1 thương hiệu Bphone non trẻ mới trải qua năm thứ 4.
Cho dù Bphone 3 với rất nhiều cái mới, độc, lạ chỉ dành cho các dòng điện thoại cao cấp như: Điện thoại đầu tiên trên Thế giới tràn đáy, chống nước chuẩn IP68, và còn nhiều thứ khác nữa… Nhưng với tôi từ hôm nay, .

Trong tâm trí tôi thì Bphone là thương hiệu dành cho phân khúc tầm trung ở Việt Nam

Tôi không biết thực sự đằng sau mức giá 6.99 triệu cho model cơ bản nhất của Bphone là do sức ép từ sự không thành công như mong đợi của 2 đời Bphone trước.
Hay BKAV đã biết lắng nghe người tiêu dùng, .

Hiểu hơn suy nghĩ của KH về 2 đời Bphone đã qua

Hay Bphone, sau 1 thời gian loay hoay với sản phẩm, với nhà xưởng, với thương hiệu… đã quyết định xác định hướng đi sắp tới cho thương hiệu Bphone của mình: đó là một thương hiệu tầm trung, dành cho KH tầm trung.
Phải chăng sau bao nhiêu thất bại.

Bphone chợt nhận ra là đi theo hướng của những Xiaomi

Oppo, Huawei… mới là hướng đi đúng dành cho mình trong thời gian tới.
Với việc dấn thân vào phân khúc này.

Bphone sẽ được dự báo là cạnh tranh khá gay gắt

thậm chí còn cạnh tranh hơn ở phân khúc cao cấp.
Hãy nhớ ở phân khúc điện thoại cao cấp, hiện chỉ còn Apple và Samsung là thực sự chiếm lĩnh thị trường.
Những Sony, HTC, hay không lâu trước đây là Windows Phone đều là những bài học đắt giá cho Bphone.
Vậy nên ở thời điểm hiện tại, Bphone không nên và không thể cạnh tranh ở mảng phân khúc cận cao cấp, cao cấp.
Quay trở lại phân khúc tầm trung, thì sự cạnh tranh lại sôi động hơn, với rất nhiều đối thủ, dễ nhận thấy nhất là 3 thương hiệu: Xiaomi, Oppo, Huawei.
Nhưng đâu chỉ có mỗi 3 đối thủ đó.
Sony, HTC, Nokia sau khi không thể chen chân được vào mảng thị trường cao cấp, hay chính xác hơn là đã bị 2 đối thủ Apple và Samsung đẩy xuống thị trường tầm trung.
Thì bây giờ cũng dồn lực cho thị trường này, thậm chí là cả thị trường thứ cấp.
Và rồi lại cũng không thể nhắc đến Samsung, người tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người dân Việt Nam, có vẻ như ở phân khúc nào, Samsung cũng nhảy vào.
Có lẽ do Samsung đã làm chủ và quản lý được về công nghệ, dây chuyền sản xuất hàng loạt, nên việc sản xuất càng nhiều dòng điện thoại nhưng với chi phí thì ngày càng giảm.
Điều đó làm cho ở phân khúc thị trường tầm trung này, cuộc chiến thực sự rất căng thẳng.
Chưa kể trong một vài năm tới, VinSmart có thể sẽ cho ra dòng điện thoại mang thương hiệu của Vin.
Theo tôi, trong khoảng thời gian 1 đến 2 năm cho đến thời điểm đó, nếu Bphone không nhanh chân chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị phần, tạo được 1 chỗ đứng cho riêng mình và có 1 lượng KH trung thành với sản phẩm của mình.
Thì sau vài năm nữa, tình trạng của Bphone sẽ thực sự đáng lo ngại.
VinGroup với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm ra mắt (hay cách làm marketing) VinFast thì VinSmart sắp tới đây sẽ lại là 1 cú hích nữa về thương hiệu và sự quan tâm của KH.
Lúc đó, Bphone sẽ phản ứng như thế nào đây.
Tuy nhiên, với những sản phẩm từ trước đến giờ của VinGroup đều nhắm vào đối tượng KH cao cấp, có khả năng tài chính.
Thì rất có thể dòng điện thoại tương lai VinSmart cũng sẽ định hình cho mình 1 phân khúc riêng, tập KH và thương hiệu sẽ là luxury, hoặc cận luxury.
Nhưng đó là để định hình thương hiệu trong tâm trí người dùng, còn tôi tin 1 khi VinSmart đã ra sản phẩm, thì sẽ có những dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với phân khúc mà Bphone năm nay đã lựa chọn.
Như vậy, nếu nhìn vào thời điểm hiện tại, .

Thì lần này màn ra mắt Bphone 3 của BKAV và anh Quảng đã xem như là thành công

Người dùng cũng có cảm tình hơn với thương hiệu.
Chính vì sự nhẹ nhàng, khiêm tốn, không TNT, máy đẹp, hợp thời trang, lại chuẩn bị sẵn kênh phân phối… cũng xem như là thành công bước đầu, tạo dựng lòng tin và sẵn sàng mua của KH.
Nhưng nói gì thì nói, vẫn phải chờ chính sách phân phối thực tế, chính sách chăm sóc KH, chế độ bảo hành… của Bphone như thế nào đã, thì mới có thể đánh giá được Bphone 3 lần này có thực sự thành công hay không.
Và nếu thành công, Bphone hãy cố gắng tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trên thị trường, vì thời gian không còn nhiều…  Tôi không bàn về cấu hình hay các thông số kỹ thuật, chống nước hay không chống nước.
Vì tôi cũng ít khi cho điện thoại vào chậu nước và xem nó chống nước tốt như thế nào.
Nhưng với việc Bphone 3 là điện thoại không virus: được trang bị bộ phần mềm BKAV Security Mobile bản đặc biệt giúp chặn tin nhắn rác, chống mọi loại virus.
Đây sẽ là điều mà người tiêu dùng đáng suy ngẫm.
Với gần như mọi thao tác, đăng nhập, ứng dụng, tài khoản… đều đang được người dùng đưa lên điện thoại thì vấn đề bảo mật cho chiếc điện thoại của mình là 1 câu hỏi cấp bách và nên được giải quyết sớm, nhất là trong tình hình hiện nay.
Vậy hướng đến yếu tố bảo mật cũng là 1 cái riêng và có thể nên phát huy của dòng Bphone.
Để sau này, khi nhắc đến Bphone, KH có thể nghĩ ngay đến 1 chiếc điện thoại bảo mật đứng top Thế giới.
Điều đó có đủ hấp dẫn không.
Quan trọng không phải Bphone đang ở đâu trên thị trường.
Quan trọng Bphone sẽ ở đâu trên thị trường.
DemahTÍCH CỰC            Lạc Việt 2020 đã nói:       ↑           CÁI NHÌN THAY ĐỔI TỪ BPHONE.
Vậy là Bphone 3 đã ra mắt.
Khác với sự chờ đợi và háo hức của cộng đồng như lần ra mắt Bphone đầu tiên cách đây mấy năm.
Và cũng có vẻ như BKAV đã rút được kinh nghiệm từ 2 lần ra mắt trước đó cộng với việc học hỏi được kinh nghiệm trong lần ra mắt xe mới đây của VinFast.
Lần này, 1 cảm giác ra mắt nhẹ nhàng, thông tin vừa đủ, điểm nhấn cũng vừa đủ.
Và cũng không còn những “đao to búa lớn”, những nhất nhì thế giới, những so sánh khập khiễng… Ở lần này chính là những trải nghiệm thực sự, những sự tập trung nghiêm túc cho sản phẩm, những thông tin đúng và đủ của sản phẩm.
Như vậy, lần này, coi như thành công về mặt phản ứng của dư luận đối với Bphone 3.
Mặc dù có rất nhiều điểm sáng và niềm tin vào Bphone 3, nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều hoài nghi lắm.
Theo quan điểm của người viết, để thành công tại thị trường Việt Nam (nơi được coi là sân nhà) thì Bphone nên cố gắng thay đổi thói quen người dùng.
Rất nhiều người ủng hộ người Việt dùng hàng Việt.
Dạo quanh khắp các diễn đàn, đâu đâu cũng ủng hộ và kêu gọi mọi người hãy dùng hàng Việt Nam, hãy mua Bphone 3 như cách chúng ta thể hiện “lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước?” Nhưng thói quen người Việt dùng hàng Việt thì lại là câu hỏi khác.
Liệu trong số rất đông những người kêu gọi đó, bao nhiêu người sẽ sẵn sàng mua sản phẩm Bphone 3 thực sự.
Tỷ lệ đó sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm.
Cá nhân người viết cũng rất ủng hộ hàng Việt.
Nhưng mặc dù giá Bphone năm nay có thể làm hài lòng KH thì tôi cũng chưa biết mình đã sẵn sàng để mua 1 Bphone hay không.
Thói quen tiêu dùng của đa số người Việt đối với mặt hàng điện thoại thông minh thì mọi người cũng hiểu, BKAV và Bphone cũng hiểu rất rõ.
Vậy làm sao để thay đổi được thói quen tiêu dùng của KH, để KH xem Bphone như 1 sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.
Khiến KH chờ đợi, háo hức và quan trọng là xuống tiền để mua mỗi khi Bphone mới ra mắt.
Đó mới thực sự là câu hỏi mà BKAV cần phải trả lời.
Bphone đã cho ra dòng điện thoại mới với giá cả phù hợp với đa số người dùng và cũng phù hợp với 1 thương hiệu Bphone non trẻ mới trải qua năm thứ 4.

Cho dù Bphone 3 với rất nhiều cái mới

độc, lạ chỉ dành cho các dòng điện thoại cao cấp như: Điện thoại đầu tiên trên Thế giới tràn đáy, chống nước chuẩn IP68, và còn nhiều thứ khác nữa… Nhưng với tôi từ hôm nay, trong tâm trí tôi thì Bphone là thương hiệu dành cho phân khúc tầm trung ở Việt Nam.
Tôi không biết thực sự đằng sau mức giá 6.99 triệu cho model cơ bản nhất của Bphone là do sức ép từ sự không thành công như mong đợi của 2 đời Bphone trước.
Hay BKAV đã biết lắng nghe người tiêu dùng, hiểu hơn suy nghĩ của KH về 2 đời Bphone đã qua.
Hay Bphone, sau 1 thời gian loay hoay với sản phẩm, với nhà xưởng, với thương hiệu… đã quyết định xác định hướng đi sắp tới cho thương hiệu Bphone của mình: đó là một thương hiệu tầm trung, dành cho KH tầm trung.
Phải chăng sau bao nhiêu thất bại, Bphone chợt nhận ra là đi theo hướng của những Xiaomi, Oppo, Huawei… mới là hướng đi đúng dành cho mình trong thời gian tới.
Với việc dấn thân vào phân khúc này, Bphone sẽ được dự báo là cạnh tranh khá gay gắt, thậm chí còn cạnh tranh hơn ở phân khúc cao cấp.
Hãy nhớ ở phân khúc điện thoại cao cấp, hiện chỉ còn Apple và Samsung là thực sự chiếm lĩnh thị trường.
Những Sony, HTC, hay không lâu trước đây là Windows Phone đều là những bài học đắt giá cho Bphone.
Vậy nên ở thời điểm hiện tại, Bphone không nên và không thể cạnh tranh ở mảng phân khúc cận cao cấp, cao cấp.
Quay trở lại phân khúc tầm trung, thì sự cạnh tranh lại sôi động hơn, với rất nhiều đối thủ, dễ nhận thấy nhất là 3 thương hiệu: Xiaomi, Oppo, Huawei.
Nhưng đâu chỉ có mỗi 3 đối thủ đó.
Sony, HTC, Nokia sau khi không thể chen chân được vào mảng thị trường cao cấp, hay chính xác hơn là đã bị 2 đối thủ Apple và Samsung đẩy xuống thị trường tầm trung.
Thì bây giờ cũng dồn lực cho thị trường này, thậm chí là cả thị trường thứ cấp.
Và rồi lại cũng không thể nhắc đến Samsung, người tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người dân Việt Nam, có vẻ như ở phân khúc nào, Samsung cũng nhảy vào.
Có lẽ do Samsung đã làm chủ và quản lý được về công nghệ, dây chuyền sản xuất hàng loạt, nên việc sản xuất càng nhiều dòng điện thoại nhưng với chi phí thì ngày càng giảm.
Điều đó làm cho ở phân khúc thị trường tầm trung này, cuộc chiến thực sự rất căng thẳng.
Chưa kể trong một vài năm tới, VinSmart có thể sẽ cho ra dòng điện thoại mang thương hiệu của Vin.
Theo tôi, trong khoảng thời gian 1 đến 2 năm cho đến thời điểm đó, nếu Bphone không nhanh chân chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị phần, tạo được 1 chỗ đứng cho riêng mình và có 1 lượng KH trung thành với sản phẩm của mình.
Thì sau vài năm nữa, tình trạng của Bphone sẽ thực sự đáng lo ngại.
VinGroup với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm ra mắt (hay cách làm marketing) VinFast thì VinSmart sắp tới đây sẽ lại là 1 cú hích nữa về thương hiệu và sự quan tâm của KH.
Lúc đó, Bphone sẽ phản ứng như thế nào đây.
Tuy nhiên, với những sản phẩm từ trước đến giờ của VinGroup đều nhắm vào đối tượng KH cao cấp, có khả năng tài chính.
Thì rất có thể dòng điện thoại tương lai VinSmart cũng sẽ định hình cho mình 1 phân khúc riêng, tập KH và thương hiệu sẽ là luxury, hoặc cận luxury.
Nhưng đó là để định hình thương hiệu trong tâm trí người dùng, còn tôi tin 1 khi VinSmart đã ra sản phẩm, thì sẽ có những dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với phân khúc mà Bphone năm nay đã lựa chọn.
Như vậy, nếu nhìn vào thời điểm hiện tại, thì lần này màn ra mắt Bphone 3 của BKAV và anh Quảng đã xem như là thành công.
Người dùng cũng có cảm tình hơn với thương hiệu.
Chính vì sự nhẹ nhàng, khiêm tốn, không TNT, máy đẹp, hợp thời trang, lại chuẩn bị sẵn kênh phân phối… cũng xem như là thành công bước đầu, tạo dựng lòng tin và sẵn sàng mua của KH.
Nhưng nói gì thì nói, vẫn phải chờ chính sách phân phối thực tế, chính sách chăm sóc KH, chế độ bảo hành… của Bphone như thế nào đã, thì mới có thể đánh giá được Bphone 3 lần này có thực sự thành công hay không.
Và nếu thành công, Bphone hãy cố gắng tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trên thị trường, vì thời gian không còn nhiều…  Tôi không bàn về cấu hình hay các thông số kỹ thuật, chống nước hay không chống nước.
Vì tôi cũng ít khi cho điện thoại vào chậu nước và xem nó chống nước tốt như thế nào.
Nhưng với việc Bphone 3 là điện thoại không virus: được trang bị bộ phần mềm BKAV Security Mobile bản đặc biệt giúp chặn tin nhắn rác, chống mọi loại virus.
Đây sẽ là điều mà người tiêu dùng đáng suy ngẫm.
Với gần như mọi thao tác, đăng nhập, ứng dụng, tài khoản… đều đang được người dùng đưa lên điện thoại thì vấn đề bảo mật cho chiếc điện thoại của mình là 1 câu hỏi cấp bách và nên được giải quyết sớm, nhất là trong tình hình hiện nay.
Vậy hướng đến yếu tố bảo mật cũng là 1 cái riêng và có thể nên phát huy của dòng Bphone.
Để sau này, khi nhắc đến Bphone, KH có thể nghĩ ngay đến 1 chiếc điện thoại bảo mật đứng top Thế giới.
Điều đó có đủ hấp dẫn không.
Quan trọng không phải Bphone đang ở đâu trên thị trường.
Quan trọng Bphone sẽ ở đâu trên thị trường.
@Lạc Việt 2020  Bôs thagdien             nvmb1ĐẠI BÀNG            Lạc Việt 2020 đã nói:       ↑           CÁI NHÌN THAY ĐỔI TỪ BPHONE.
Vậy là Bphone 3 đã ra mắt.
Khác với sự chờ đợi và háo hức của cộng đồng như lần ra mắt Bphone đầu tiên cách đây mấy năm.
Và cũng có vẻ như BKAV đã rút được kinh nghiệm từ 2 lần ra mắt trước đó cộng với việc học hỏi được kinh nghiệm trong lần ra mắt xe mới đây của VinFast.
Lần này, 1 cảm giác ra mắt nhẹ nhàng, thông tin vừa đủ, điểm nhấn cũng vừa đủ.
Và cũng không còn những “đao to búa lớn”, những nhất nhì thế giới, những so sánh khập khiễng… Ở lần này chính là những trải nghiệm thực sự, những sự tập trung nghiêm túc cho sản phẩm, những thông tin đúng và đủ của sản phẩm.
Như vậy, lần này, coi như thành công về mặt phản ứng của dư luận đối với Bphone 3.
Mặc dù có rất nhiều điểm sáng và niềm tin vào Bphone 3, nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều hoài nghi lắm.
Theo quan điểm của người viết, để thành công tại thị trường Việt Nam (nơi được coi là sân nhà) thì Bphone nên cố gắng thay đổi thói quen người dùng.
Rất nhiều người ủng hộ người Việt dùng hàng Việt.
Dạo quanh khắp các diễn đàn, đâu đâu cũng ủng hộ và kêu gọi mọi người hãy dùng hàng Việt Nam, hãy mua Bphone 3 như cách chúng ta thể hiện “lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước?” Nhưng thói quen người Việt dùng hàng Việt thì lại là câu hỏi khác.
Liệu trong số rất đông những người kêu gọi đó, bao nhiêu người sẽ sẵn sàng mua sản phẩm Bphone 3 thực sự.
Tỷ lệ đó sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm.
Cá nhân người viết cũng rất ủng hộ hàng Việt.
Nhưng mặc dù giá Bphone năm nay có thể làm hài lòng KH thì tôi cũng chưa biết mình đã sẵn sàng để mua 1 Bphone hay không.
Thói quen tiêu dùng của đa số người Việt đối với mặt hàng điện thoại thông minh thì mọi người cũng hiểu, BKAV và Bphone cũng hiểu rất rõ.
Vậy làm sao để thay đổi được thói quen tiêu dùng của KH, để KH xem Bphone như 1 sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.
Khiến KH chờ đợi, háo hức và quan trọng là xuống tiền để mua mỗi khi Bphone mới ra mắt.
Đó mới thực sự là câu hỏi mà BKAV cần phải trả lời.
Bphone đã cho ra dòng điện thoại mới với giá cả phù hợp với đa số người dùng và cũng phù hợp với 1 thương hiệu Bphone non trẻ mới trải qua năm thứ 4.
Cho dù Bphone 3 với rất nhiều cái mới, độc, lạ chỉ dành cho các dòng điện thoại cao cấp như: Điện thoại đầu tiên trên Thế giới tràn đáy, chống nước chuẩn IP68, và còn nhiều thứ khác nữa… Nhưng với tôi từ hôm nay, trong tâm trí tôi thì Bphone là thương hiệu dành cho phân khúc tầm trung ở Việt Nam.
Tôi không biết thực sự đằng sau mức giá 6.99 triệu cho model cơ bản nhất của Bphone là do sức ép từ sự không thành công như mong đợi của 2 đời Bphone trước.
Hay BKAV đã biết lắng nghe người tiêu dùng, hiểu hơn suy nghĩ của KH về 2 đời Bphone đã qua.
Hay Bphone, sau 1 thời gian loay hoay với sản phẩm, với nhà xưởng, với thương hiệu… đã quyết định xác định hướng đi sắp tới cho thương hiệu Bphone của mình: đó là một thương hiệu tầm trung, dành cho KH tầm trung.
Phải chăng sau bao nhiêu thất bại, Bphone chợt nhận ra là đi theo hướng của những Xiaomi, Oppo, Huawei… mới là hướng đi đúng dành cho mình trong thời gian tới.
Với việc dấn thân vào phân khúc này, Bphone sẽ được dự báo là cạnh tranh khá gay gắt, thậm chí còn cạnh tranh hơn ở phân khúc cao cấp.
Hãy nhớ ở phân khúc điện thoại cao cấp, hiện chỉ còn Apple và Samsung là thực sự chiếm lĩnh thị trường.
Những Sony, HTC, hay không lâu trước đây là Windows Phone đều là những bài học đắt giá cho Bphone.
Vậy nên ở thời điểm hiện tại, Bphone không nên và không thể cạnh tranh ở mảng phân khúc cận cao cấp, cao cấp.
Quay trở lại phân khúc tầm trung, thì sự cạnh tranh lại sôi động hơn, với rất nhiều đối thủ, dễ nhận thấy nhất là 3 thương hiệu: Xiaomi, Oppo, Huawei.
Nhưng đâu chỉ có mỗi 3 đối thủ đó.
Sony, HTC, Nokia sau khi không thể chen chân được vào mảng thị trường cao cấp, hay chính xác hơn là đã bị 2 đối thủ Apple và Samsung đẩy xuống thị trường tầm trung.
Thì bây giờ cũng dồn lực cho thị trường này, thậm chí là cả thị trường thứ cấp.
Và rồi lại cũng không thể nhắc đến Samsung, người tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người dân Việt Nam, có vẻ như ở phân khúc nào, Samsung cũng nhảy vào.
Có lẽ do Samsung đã làm chủ và quản lý được về công nghệ, dây chuyền sản xuất hàng loạt, nên việc sản xuất càng nhiều dòng điện thoại nhưng với chi phí thì ngày càng giảm.
Điều đó làm cho ở phân khúc thị trường tầm trung này, cuộc chiến thực sự rất căng thẳng.
Chưa kể trong một vài năm tới, VinSmart có thể sẽ cho ra dòng điện thoại mang thương hiệu của Vin.
Theo tôi, trong khoảng thời gian 1 đến 2 năm cho đến thời điểm đó, nếu Bphone không nhanh chân chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị phần, tạo được 1 chỗ đứng cho riêng mình và có 1 lượng KH trung thành với sản phẩm của mình.
Thì sau vài năm nữa, tình trạng của Bphone sẽ thực sự đáng lo ngại.
VinGroup với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm ra mắt (hay cách làm marketing) VinFast thì VinSmart sắp tới đây sẽ lại là 1 cú hích nữa về thương hiệu và sự quan tâm của KH.
Lúc đó, Bphone sẽ phản ứng như thế nào đây.
Tuy nhiên, với những sản phẩm từ trước đến giờ của VinGroup đều nhắm vào đối tượng KH cao cấp, có khả năng tài chính.
Thì rất có thể dòng điện thoại tương lai VinSmart cũng sẽ định hình cho mình 1 phân khúc riêng, tập KH và thương hiệu sẽ là luxury, hoặc cận luxury.
Nhưng đó là để định hình thương hiệu trong tâm trí người dùng, còn tôi tin 1 khi VinSmart đã ra sản phẩm, thì sẽ có những dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với phân khúc mà Bphone năm nay đã lựa chọn.
Như vậy, nếu nhìn vào thời điểm hiện tại, thì lần này màn ra mắt Bphone 3 của BKAV và anh Quảng đã xem như là thành công.
Người dùng cũng có cảm tình hơn với thương hiệu.
Chính vì sự nhẹ nhàng, khiêm tốn, không TNT, máy đẹp, hợp thời trang, lại chuẩn bị sẵn kênh phân phối… cũng xem như là thành công bước đầu, tạo dựng lòng tin và sẵn sàng mua của KH.
Nhưng nói gì thì nói, vẫn phải chờ chính sách phân phối thực tế, chính sách chăm sóc KH, chế độ bảo hành… của Bphone như thế nào đã, thì mới có thể đánh giá được Bphone 3 lần này có thực sự thành công hay không.
Và nếu thành công, Bphone hãy cố gắng tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trên thị trường, vì thời gian không còn nhiều…  Tôi không bàn về cấu hình hay các thông số kỹ thuật, chống nước hay không chống nước.
Vì tôi cũng ít khi cho điện thoại vào chậu nước và xem nó chống nước tốt như thế nào.
Nhưng với việc Bphone 3 là điện thoại không virus: được trang bị bộ phần mềm BKAV Security Mobile bản đặc biệt giúp chặn tin nhắn rác, chống mọi loại virus.
Đây sẽ là điều mà người tiêu dùng đáng suy ngẫm.
Với gần như mọi thao tác, đăng nhập, ứng dụng, tài khoản… đều đang được người dùng đưa lên điện thoại thì vấn đề bảo mật cho chiếc điện thoại của mình là 1 câu hỏi cấp bách và nên được giải quyết sớm, nhất là trong tình hình hiện nay.
Vậy hướng đến yếu tố bảo mật cũng là 1 cái riêng và có thể nên phát huy của dòng Bphone.
Để sau này, khi nhắc đến Bphone, KH có thể nghĩ ngay đến 1 chiếc điện thoại bảo mật đứng top Thế giới.
Điều đó có đủ hấp dẫn không.
Quan trọng không phải Bphone đang ở đâu trên thị trường.
Quan trọng Bphone sẽ ở đâu trên thị trường.
@Lạc Việt 2020  Quan trọng là Bphone sẽ đi đâu nữa ngoài Dubai ????                   Jacky_Knight_90ĐẠI BÀNG  Nếu muốn hỗ trợ nông nghiệp thì phải bán máy giá nông dân để phô cập, chứ ở đó mà bô bô như đúng rồi.
TACOMPUTERCAO CẤP            Jacky_Knight_90 đã nói:       ↑           Nếu muốn hỗ trợ nông nghiệp thì phải bán máy giá nông dân để phô cập, chứ ở đó mà bô bô như đúng rồi.
@Jacky_Knight_90  B bán theo giá 1 con bê             Lạc Việt 2020TÍCH CỰC            Jacky_Knight_90 đã nói:       ↑           Nếu muốn hỗ trợ nông nghiệp thì phải bán máy giá nông dân để phô cập, chứ ở đó mà bô bô như đúng rồi.
@Jacky_Knight_90  Nông dân muốn đc phổ cập thì phải đầu tư.
Đầu tư nghiêm túc.
Có phải máy cỏ, máy China xoàng xĩnh đâu mà đòi rẻ rúng.
Nghiêm túc đầu tư, cái lợi thu về sẽ ngập tràn.
tinhtao.2020TÍCH CỰC  Bphone "hỗ trợ hệ sinh thái nông nghiệp", nghĩa là thế nào nhỉ.
Có phải là Bphone có thể thành phân bón để bón cho cây trồng.
quãng trọc trí        Lạc Việt 2020TÍCH CỰC            tinhtao.2020 đã nói:       ↑           Bphone "hỗ trợ hệ sinh thái nông nghiệp", nghĩa là thế nào nhỉ.
Có phải là Bphone có thể thành phân bón để bón cho cây trồng.
@tinhtao.2020  Đổi tên nick thành U Mê 2020 đi nhé.
Tỉnh táo mà đặt câu hỏi dở hơi thế à.
quãng trọc tríCAO CẤP 35 phút            Lạc Việt 2020 đã nói:       ↑           Đổi tên nick thành U Mê 2020 đi nhé.
Tỉnh táo mà đặt câu hỏi dở hơi thế à.
@Lạc Việt 2020  Thế cháu cũng nên đổi tên nick thành "thik liếm bi mút trụ" đi ????                   anhtuanbmt95VIP  ) cả ngày dùng momx để lâng bi vuốt trụ cho bkav ủa m bị thất nghiệp và mặc hội chứng tự kỷ cuồng bkav à ^^                              Cá nhân    Hi bạn.
+ 126      + 109      + 90  lamtien338  8.510  bài đăng   + 70  ragefighter  22.834  bài đăng   + 68  Lê văn zyx.

Offline

W88yes

Board footer

Powered by FluxBB